วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

แฟน ๆ สาวมาด เมกะแดนซ์ ลุ้น "ปาฎิหาริย์" อาการดีขึ้น

แฟน ๆ สาวมาด เมกะแดนซ์ ลุ้น "ปาฎิหาริย์" อาการดีขึ้น
สาวมาด - ยายสอน
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 ก.พ. คณะแพทย์ร.พ.กรุงเทพ ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ แถลงข่าวอาการป่วยของนักร้องสาว "สาวมาด เมกะแด๊นซ์" น.ส.ศรุดา วรนันทมงคล ที่เข้ารักษาตัวเนื่องจากอาการครรภ์เป็นพิษ ประกอบด้วย นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ผู้อำนวยการ นพ. ยอดรัก ประเสริฐ ศัลยแพทย์ระบบประสาท, นพ.ร่มไทร เลิศเพียรพิทยกุล สูติแพทย์เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ และ พญ.ดลยา ศิริกังวาลกุล กุมารเวชศาสตร์ทารกแรกเกิด

นพ.กฤตวิทย์เปิดเผยว่า อาการจนถึงปัจจุบันถือว่ามีแนวโน้มที่ดีขึ้น ดีกว่าเมื่อครั้งแรกที่รับมาโรงพยาบาล เพราะในช่วงนั้นผู้ป่วยมีอาการวิกฤตมาก ซึ่งหากไม่ดูแลรักษาอย่างดี ผู้ป่วยมีสิทธิ์จะเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ตอนนี้ผู้ป่วยจะต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด สำหรับด้านสมองถือว่าดีขึ้น เพราะไม่มีเลือดออก ส่วนที่มีปัญหาบ้างคือเรื่องของไต แต่ตอนนี้ได้ฟอกไตไปแล้ว สำหรับสมองคงต้องรอระยะเวลาเพื่อให้เกิดการฟื้นตัว และอาการโดยรวม 4-5 วัน นับจากนี้ไปถึงจะสามารถบอกได้ว่า คนไข้จะเป็นอย่างไร

พญ.ดลยากล่าวว่า สำหรับทารกที่เกิดเป็นเพศหญิง คลอดก่อนกำหนดมีน้ำหนักตัวแค่ 600 กรัม แรกเกิดมีสัญญาณชีพเพียงอย่างเดียว คือการเต้นของหัวใจที่ช้า จำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจทันทีตั้งแต่แรกเกิด มีปัญหาเรื่องถุงลมในปอดแฟบ ต้องให้ยาช่วยพร้อมด้วยเครื่องหายใจ ขณะนี้ให้การรักษาโดยใส่เครื่องช่วยหายใจและอยู่ในตู้อบ ใส่สายสวนหลอดเลือดดำและแดงบริเวณสะดือ ให้สารอาหารทางหลอดเลือด ให้เกล็ดเลือดเนื่องจากเกล็ดเลือดต่ำ ส่องไฟเนื่องจากภาวะตัวเหลือง ให้ยาฆ่าเชื้อและอื่นๆ อีก อาการทารกขณะนี้คงที่ แต่ต้องมีการเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอดเวลาในหอผู้ป่วยทารกแรกเกิดภาวะวิกฤต

ด้านนายทวีชัย จริยะเอี่ยมอุดม ผู้บริหารค่ายท็อปไลน์ มิวสิค ซึ่งเข้าเยี่ยมอาการของนักร้องสาว เปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาตัวสาวมาด และค่าดูแลลูกของสาวมาดต่อไปในอีก 2-3 เดือนที่อยู่โรงพยาบาล ทางบริษัทจะเป็นคนดูแลให้ทั้งหมด เช่นเดียวกับนางสุภารัตน์ ชมวงศ์ พี่สาวที่ประกาศจะขายบ้าน ที่จ.สระบุรี เพื่อใช้รักษาน้อง

 
ดูข้อมูลเพิ่มเติม : ท็อปไลน์-ไดมอนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น